DANH MỤC

Những thông tin cần biết về lá lúa gạt mưa ô tô

Lá lúa gạt mưa là một bộ phận quan trọng trong cấu tạo gạt mưa ô tô. Thế nhưng, chắc hẳn, nhiều người vẫn chưa quan tâm cũng như hiểu rõ về bộ phận này. Vậy nên, bài viết dưới đây sẽ đem đến cho bạn những thông tin cần biết về lá lúa gạt mưa ô tô, giúp bạn hiểu hơn về nó. 

Tổng quan về lá lúa gạt mưa ô tô

Tổng-quan-về-lá-lúa-gạt-mưa

Tổng-quan-về-lá-lúa-gạt-mưa

Cấu tạo gạt mưa ô tô ngoài 3 bộ phận chính là cần gạt, lưỡi gạt và khung gạt  thì chúng còn có thêm 1 bộ phận khác nữa, đó chính là lá lúa gạt mưa. Chắc hẳn, rất ít người để ý tới chi tiết này. Một gạt mưa sẽ bao gồm 2 thanh lá lúa gạt mưa. Chúng được đặt nằm giữ khung gạt và lưỡi gạt. Chính vì thế, mà rất ít người để ý tới bộ phận này. Lá lúa gạt mưa ô tô được làm từ hợp kim nhôm nên vô cùng bền và có độ đàn hồi tốt. 

Công dụng của lá lúa gạt mưa ô tô

Công-dụng-của-lá-lúa-gạt-mưa

Công dụng của lá lúa gạt mưa

Là một bộ phận trong cấu tạo gạt mưa, lá lúa gạt mưa ô tô có những công dụng sau đây:

  • Nằm giữa khung gạt và lưỡi gạt nên lá lúa gạt mưa ô tô sẽ có vai trò cố định lưỡi gạt vào khung gạt, tạo ra sự chắc chắn cho gạt mưa. 
  • Lá lúa gạt mưa ô tô còn giúp gạt mưa có thể vận hành êm ái, bền bỉ, không bị rung giật trong mọi điều kiện thời tiết, đặc biệt là trời mưa bão, gió lớn.
  • Nhờ có lá lúa gạt mưa ô tô, gạt mưa được gia tăng thêm sự linh hoạt. Từ đó, nó có thể chuyển động tới mọi ngóc ngách trên bề mặt kính chắn gió, đem lại hiệu quả gạt nước đọng, bụi bẩn sạch sâu. Nhờ vậy, an toàn của người dùng cũng sẽ được đảm bảo một cách tối đa.

Lưu ý khi thay lá lúa gạt mưa ô tô

Lưu-ý-khi-thay-lá-lúa-gạt-mưa

Lưu ý khi thay lá lúa gạt mưa

Trong thực tế, người ta sẽ không thay riêng lá lúa gạt mưa mà nó được thay theo cả bộ gạt mưa. Bởi nó được chế tạo từ hợp kim nhôm nên rất bền và lâu hỏng. Do đó, khi gạt mưa ô tô của bạn có dấu hiệu xuống cấp và cần được thay mới thì lá lúa gạt mưa ô tô sẽ được thay cùng với lưỡi gạt và khung gạt. Như vậy, sẽ đảm bảo cho gạt mưa của bạn hoạt động một cách tốt nhất, giúp kéo dài tuổi thọ cho gạt mưa. 

Trên đây là những thông tin về lúa lúa gạt mưa ô tô. Hy vọng nó sẽ hữu ích với bạn.  

 

Rate this post
BÌNH LUẬN()

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Chat Facebook