DANH MỤC

Cách chăm sóc cây Huỳnh Anh đẹp

Cây huỳnh anh được rất nhiều người biết tới là cây thân leo và rất nhiều hoa, hoa thường mọc thành chùm và xen kẻ lá, với những chùm hoa to màu vàng mọc ở đầu cành, với sẹ kết hợp giữa những chiếc lá mọc đối xướng mang đến cho cây hoa một vẻ đẹp mới hơn.

huynh-anh-1

Cây Huỳnh anh thuộc họ Trúc đào (Apocynaceae), Huỳnh anh có mấy chủng loại khác nhau, vì màu sắc của hoa, nhưng thường được trồng làm cảnh thì có 2 loài là huỳnh anh ( tên khoa học là Allamanda cathartica L.) và huỳnh anh lá hẹp ( tên khoa học là (Allamanda neriifolia Hook. f.). Huỳnh anh lá hẹp tương tự như cây Huỳnh anh, nhưng phiến lá thon hẹp và hoa nhỏ, màu vàng đậm hơn.
Cây huỳnh anh có thể phát triển được khắp tát cả các vùng miền hiện nay và đối với khu vực miền nam thì cây có thể ra hoa quanh năm còn ơ khu vực phía bắc thì cây chỉ ra hoa vào mùa hè.
huynh-anh-2
Cây huỳnh anh thường được nhân giống bằng cành. Bạn nên chọn những cành bánh tẻ dài khoảng từ 15-30 cm . sau đó bạn ngâm cùng với dung dịch Atonik để cho cây có thể nhanh phát triển ra dể mới hơn và sau đó bạn cắm xuống đất đã chuẩn bị trước đó và sau khoảng 10 ngày thi cây bắt đầu ra dể mới và bắt đầu mọc chồi mới và để cho cây phát triển nhanh hơn và không bị chết thì bạn nên để khoảng 1 tháng rồi sau đó nhổ cây ra để trồng ở chỗ thích hợp mà bạn có thể trồng và để cho cây phát triển hơn .
Sau khi trồng cây được một thời gian thì bạn nên chăm bón cho cây đê cây có thể phát triển nhanh hơn, bạn nên bón các loại phân như NPK và một số phân vi sinh khác để giúp cho cây phát triển . cây rất ưu ánh sáng và sẽ phát triển nhanh hơn nếu mà bạn trồng nơi có nhiều ánh sáng chiếu vào .
Flowering habit on fence at Recycling Center Kahului, Maui - Credit: Forest & Kim Starr - Plants of Hawaii - Image licensed under a Creative Commons Attribution 3.0 License, permitting sharing and adaptation with attribution.
Bạn không nên trồng cây ở vùng đất có đất kiềm nặng và đất phèn chua khi đó cây sẽ rất chậm phát triển và lá cây thường xuyên vàng úa. Bạn cũng nên trồng cây ở nơi có thể thoát nước tốt, vì cây là loài cây ưu ánh sáng nên bạn sẽ phải chọn một số nơi để có thể trồng cho cây phát triển hơn nữa và cũng thường xuyên cắt tỉa cây để cho cây tập trung dinh dưỡng nhiều hơn vào một số cành chính của cây.
Với những cách đơn giản như vậy bạn đã có ngay những cây huỳnh anh trong khu vườn xinh đẹp của bạn với mùa hè thì bạn nên trồng những cây huỳnh anh để tô thêm vẻ đẹp cho khu vườn của nhà bạn và có thể trồng cây huỳnh anh để leo lên trước cổng nhà rất đẹp
huynh-anh-4
huynh-anh-5
huynh-anh-6
huynh-anh-8
huynh-anh-9
Flowering habit on fence at Recycling Center Kahului, Maui - Credit: Forest & Kim Starr - Plants of Hawaii - Image licensed under a Creative Commons Attribution 3.0 License, permitting sharing and adaptation with attribution.
Bạn muốn yêu cầu về Thông Tin Cây hoa,Cây Trồng nào hãy Hoàn tất biểu mẫu dưới đây. Chúng tôi sẽ trả lời thư của các bạn, xin vui lòng khai báo đầy đủ. Hân hạnh phục vụ và chân thành cảm ơn sự quan tâm, đóng góp ý kiến đến Hoa Đẹp Việt Nam
Rate this post
BÌNH LUẬN()

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Chat Facebook